Công Ty Seo Với cách Đi link Nội Bộ

Công Ty Seo Với cách Đi link Nội Bộ

Đối với trường hợp này, công ty seo với cách liên kết nội bộ nên tập trung mạnh về landing page của từ khóa đó, anchor text nên được dùng nhiều là anchor text từ khóa chính và từ khóa liên quan. 

Trong bài viết hôm nay, PCI sẽ tập trung nói tới các liên kết nội bộ không điều hướng, nghĩa là những liên kết nội bộ ở nội dung bài viết. Các liên kết trong nội dung như vậy có những mục tiêu sau:

  • Cung cấp thêm những tin tức hữu ích liên quan đến nội dung hiện tại. Một liên kết từ một bài viết về áo nữ tới bài viết về quần nữ sẽ cung cấp sự liên quan, cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.
  • Quảng bá các sản phẩm, dịch vụ từ những bài viết thích hợp với đối tượng mục tiêu. Ví dụ tôi có 1 bài viết tham vấn cách chọn áo cho các bạn nữ, tôi sẽ tức thì có các internal link về landing page bán đồ áo nữ để điều hướng người sử dụng từ bài viết đó về trang bán sản phẩm và mua áo nữ.
  • Cải thiện thứ hạng từ khóa.
  • Giúp công cụ kiếm tìm thu thập dữ liệu trang web nhanh hơn.

Liên kết nội album ảnh hưởng lớn nhất tới website của bạn. Một mặt, nó ảnh hưởng tới số liệu người dùng ở trên website (bao gồm thời gian ở lại trang, lượt xem mỗi phiên,…), mặt còn lại nó giúp cho Google nhìn nhận website chúng ta tốt hơn, sẽ hỗ trợ cho website đạt thứ hạng cao trên Google và mang lại nhiều lượng truy cập không trả phí. Để làm theo một số chỉ dẫn của SEODO dưới đây, bạn hãy trang bị một số công cụ cần thiết:

  • Google Analytics
  • Website Auditor
  • Rank Tracker

Những điều Internal Link (liên kết nội bộ) cần có

Trước khi SEODO giới thiệu những  chiến lược internalink  thì hãy đảm bảo website của bạn đã thỏa mãn những điều dưới đây nhé. Nếu chưa, hãy bắt đầu sửa lỗi internal link theo hướng dẫn ngay dưới đây.

  1. Cấu trúc website “Nông”

Hiện nay người dùng rất khắt khe với các hành động tốn nhiều thời gian, cho dù là vận tốc website lẫn thời gian để tìm kiếm được trang phù hợp. Hãy gắng gượng đưa những trang quan trọng tới địa thế người dùng dễ thấy và dễ click nhất.

Website seodo.vn buôn bán về dịch vụ SEO, Dịch vụ quảng cáo Google, vì thế chúng tôi đặt 2 dịch vụ này lên thanh menu để người sử dụng đơn giản thấy nhất.

Việc mất quá nhiều thời gian, qua một số trang rồi mới tới được trang quan trọng sẽ dẫn tới việc mất rất nhiều khách hàng, nhiều người sử dụng sẽ thoát khỏi website vì tốn thời gian. Do đó, hãy giảm số bấm chuột để truy cập những trang quan trọng.

Để kiếm tra độ nhấp sâu của website, bạn hãy sử dụng công cụ Website Auditor. Công cụ này sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu lần nhấp để đến được 1 Url bất kỳ.

Sau khi đã tạo Project trên Website Auditor, bạn hãy vào Site structure > Pages. Sau đó nhấp vào cột độ sâu click chuột (click depth)

-> Xem ngay 16 kỹ thuật tối ưu Onpage mà SEODO đã tiến hành trên nhiều dự án không giống nhau

-> Xem ngay 10+ công cụ phân tích đối thủ trong SEO mà SEODO đều đều dử dụng

2. Các trang quan trọng đều thu được liên kết

Ngày nay, Google lệ thuộc rất nhiều vào lược đồ website (site map) và cấu trúc link nội bộ để khám phá website. Điều này cho biết nếu một trang web không có liên kết đến thì sẽ khó được Google nhận ra hơn. Vì thế bạn nên gia tăng internal link đến các trang đấy hơn.

Để kiểm tra những trang không có liên kết này, bạn có thể sử dụng Website Auditor. Để làm điều này, bạn truy cập Pages dashboard và click Rebuild Project.

Ở STEP 1 của phần rebuild, hãy chọn  Show expert options  box. Ở STEP 2, hãy click  Look for orphan pages

Sau khi ứng dụng quét xong website, bạn sẽ thấy những trang không link ở trong Pages dashboard, được đánh dấu bằng thẻ Orphan page.

Một cấu trúc website tốt là lúc tất cả trang quan trọng đều nhận được liên kết và người dùng chỉ mất tới 3 nhấp chuột để tới được trang sâu nhất

 

Một ví dụ cho 1 cấu trúc liên kết không tốt là lúc có 1 trang không link và các liên kết không nhất quán với nhau

Mẹo nhỏ: Bạn cũng có thể có thể xem cấu trúc toàn trang của website mình chỉ bằng một cú click chuột ở Website Auditor. Trong project của bạn, Chọn Site Structure > Visualization, bạn sẽ thấy được các trang không link của mình, thấy được cấu trúc website của mình để từ đấy đưa ra những phương án điều phối link

3. Giữ con số liên kết giữa các trang hợp lý

Nếu con số liên kết đến một trang quá nhiều, trong lúc những trang khác quá ít hoặc không có, Google sẽ nhìn nhận website của mình hoạt động không tự nhiên.

Nếu bạn đang ở trong trường hợp trên, nên giảm con số liên kết tới trang đó lại và thêm liên kết tới những trang khác. Bạn có thể sử dụng Website Auditor để phát giác tất cả những trang có số liên kết quá nhiều.

Để có danh sách các trang có quá độ liên kết, hãy truy cập Site Audit dashboard trong project và nhấp vào trang có con số liên kết quá nhiều.

-> SEO là để bán sản phẩm nhiều hơn, hãy xem cách mà SEODO sử dụng Google Tag Manager để tăng hữu hiệu bán sản phẩm cho website nhé

4. Sử dụng Anchor text từ khóa

Anchor text có công năng lớn trong việc giúp Google định dạng từ khóa tương ứng với landing page được tốt hơn, từ đấy tăng thứ hạng của chính từ khóa đó.

Sau khi thuật toán Penguin ra đời, nhiều quan điểm đã nghĩ rằng không nên sử dụng nhiều anchor text từ khóa nữa, sẽ rất dễ dẫn đến phạt. Tuy nhiên với liên kết nội bộ, bạn cũng đều có thể sử dụng anchor text từ khóa nhiều hơn mà không sợ Google phạt, tuy nhiên bạn cũng cần sử dụng nhiều loại anchor text khác để website tự nhiên hơn.

Để kiểm tra anchor text của website, bạn mở Pages dashboard, nhấp vào bất kỳ trang nào. Bên dưới, nhấp vào link from page để xem liên kết trên trang cùng anchor text.

Bạn cùng có thể dùng cách khác là chuyển qua Link to page để xem mọi thứ các link nội bộ tới trang của bạn cùng anchor text.

5. Sử dụng alt cho link ảnh

Thuộc tính alt của ảnh hoạt động tương tượng như anchor text của internal link, vì vậy đây là cách giúp cho website gửi tín hiệu mạnh hơn cho Google.

Để tìm những liên kết hình ảnh cùng thẻ alt, hãy chuyển đến Site Audit dashboard trong ứng dụng Website Auditor, nhấp vào Empty alt image để hiển thị đầy đủ.

6. Trường hợp trùng internal link trong và một trang

Nếu trong cùng 1 trang, có nhiều internal link giống nhau, các công cụ kiếm tìm sẽ ưu tiên cho anchor text đầu tiên. Vì thế hãy đặt anchor text nào quan trọng ở trước nhé.

7. Đặt liên kết nhiều ngay trong nội dung chính

Các liên kết được đặt trong nội dung của trang có mức giá trị SEO cao hơn các liên kết trong tiêu đề, chân trang hoặc thanh bên. Các liên kết sau là những liên kết có mục tiêu điều hướng toàn trang và có vẻ như Google coi những liên kết đó là các liên kết không biên tập. Hơn nữa, từ khóa cùng văn bản xung quanh sẽ giúp cho Google hiểu nội dung của bạn hơn, giúp cho website bạn có thứ hạng cao hơn.

-> Xem ngay 16 kỹ thuật tối ưu Onpage mà SEODO đã tiến hành trên rất nhiều dự án không giống nhau

8. Cài đặt các liên kết điều phối qua tab mới

Giả sử như có người dùng đang đọc nội dung website của bạn, sau đó họ click vào những internal link để đọc những nội dung liên quan khác. Vô tình họ click vào external link là youtube. Như vậy là bạn đã gián tiếp làm người sử dụng tránh khỏi website của mình.

Ngược lại, nếu bạn cài đặt mở tab mới cho link, người dùng sẽ không rời bỏ trang cũ mà sẽ quay về sau đó.

6 chiến lược liên kết nội bộ (internal link)

Dưới đây mình sẽ giới thiệu 6 chiến lược để bạn tối ưu internal link, bạn có thể thực hiện một hoặc nhiều chiến lược này, cơ bản vậy đây là những chiến lược mình đều đều thực hành để làm cho những khách hàng của SEODO.

Điều hướng link từ trang có nhiểu lượt truy cập tới trang chuyển đổi.

Hiện nay nhiều công ty và doanh nghiệp tạo ra phần blog để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, điều đó cung cấp nhiều tin tức hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên ít nhiều công ty đã không biết phương pháp để khai thác lượng khách truy cập đó để đem lại chuyển đổi bán hàng. Vì thế, hãy thêm nhiều liên kết nội bộ từ các bài viết chia sẻ kiến thức về trang chuyển đổi để điều hướng người dùng mua hàng.

Bước 1: Tìm những trang có lượng truy cập nhiều nhưng chuyển đổi thấp

Bước này, chúng ta sẽ sử dụng Google Analytics. Trong ứng dụng Google Analytics, chọn Hành vi -> Trang đích. Sắp xếp các url theo số lượng phiên từ lớn đến nhỏ. 

Sau khi đã có bản kê Url có số phiên cao thì bạn tiến hành lọc ra những url mang lại chuyển đổi thấp (thông thường là những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức,..)

Bước 2. Xác định những Url có chuyển đổi cao

Thường này là những trang bán hàng, như SEODO thì trang có chuyển đổi cao là những trang giới thiệu dịch vụ:

https://seodo.vn

https://seodo.vn/dich-vu-quang-cao-google/

https://seodo.vn/bao-gia-seo-website/

Bước 3. Thêm link đến các trang ở bước 2 từ các trang bước 1

Đây là những câu huy động hành động, câu này càng thu hút, sẽ càng giúp cho người sử dụng dễ click vào hơn.

-> Xem ngay 10+ công cụ phân tích đối thủ trong SEO mà SEODO thường xuyên dử dụng

Thêm liên kết từ các trang có Page Rank cao

Đối với những website có quá độ bài viết, sẽ được các bài viết Page Rank thấp, cũng sẽ được những bài viết có Page Rank cao. Những trang có Page Rank cao thường sẽ có nhiều từ khóa có thứ hạng cao, còn những trang khác sẽ được thứ hạng thấp. Để tăng thứ hạng cho các trang có thứ hạng thấp, các bạn nên thêm internal link từ những trang có page rank cao tới những trang có page rank thấp. 

Tất nhiên chúng ta sẽ không thể hiểu rằng lượng page rank của mỗi URL được, vì thế mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng những chỉ số khác tương tự. Chỉ số mà mình muốn nói về là chỉ số Inlink Rank của SEO Power Suite. Chỉ số Inlink này hoạt động tương tự như chỉ số Page rank của Google, đó là đánh giá sự chất lượng của 1 trang dựa theo số lượng và chất lượng của backlink (internal link và external link).

Bước 1: Tìm các trang xếp thứ hạng Inlink cao

Trong project của bạn chọn Site Structure > Pages, nhấp vào tiêu đề của cột Inlink Ranking để xếp thứ hạng các Url có Inlink cao đến thấp. Nếu bạn không có cột Inlink Ranking, hãy nhấp chuột phải vào bất kì tiêu đề của bất kì cột nào để thêm nó. 

Bạn cũng cũng có thể sử dụng bộ lọc để hiểu rằng Inlink Rank cho từng Url

Bước 2: tìm những trang hiện đang xếp hạng ở đầu trang 2 Google cho các từ khóa mục đích

Sử dụng những phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa để theo dõi điều này, tại đây SEODO sử dụng ứng dụng Rank Tracker. 

Truy cập Target Keywords > Rank Tracking, sau đó click vào icon bộ lọc và thực hiện như hình: 

Khi có được danh sách Url này rồi, hãy thêm internal link từ bước 1 về những url ở bước 2.

Lưu ý: sử dụng nhiều anchor text từ khóa để gia tăng khả năng xếp hạng. Thử ngay bạn nhé, sẽ được không ít từ khóa ngoi lên được TOP 10 đấy. 

Sử dụng liên kết nội bộ để giúp các trang chính của bạn xếp thứ hạng cho các từ khóa có lượng kiếm tìm cao.

LƯU Ý: Điều này và hai chiến lược liên kết nội bộ sau đây dựa trên cấp bậc cạnh tranh và trọng lượng kiếm tìm của từ khóa của bạn. Quy trình thực hành rất giống nhau. Đó là lý do tại sao mình chỉ mô tả nó một lần.

Trường hợp này sẽ đề cấp tới website của bạn đang thực hiện với các từ khóa có tính khó cao. Những từ khóa đấy thường sẽ đem ý nghĩa chung chung, như “mua giày nam”, “mua áo nữ”,…..